Chuyển đến nội dung chính

qua tang sinh nhat Bà nội xinh

Sinh nhật bà ngoại Titi


Hôm qua là sinh nhật của bà ngoại Titi. Bố mẹ nghĩ mãi chẳng biết mua quà gì thành thử quyết định sắm gì đó về nấu ăn. Và bố phai làm về rẽ vô chợ xách về con gà. Theo bố bảo thì đáng lẽ chuốc huơ nữa song vì gặp một số trục trặc nên thôi. Mà nói chung là bà ngoại Titi thích lượng cối và khoa lá, có điều phải là nhà trồng được mới thích, chứ chuốc ngoài thì bà lại chẳng thích, thành ra con gà vẫn là lựa chọn đúng đắn, mẹ nghĩ thế he he.
qua sinh nhat

qua trở sinh nhat

Dì Lan đến và đem theo một chiếc bánh ga tô tặng bà ngoại của Titi nữa. 


Vậy là sinh nhật của bà ngoại có gà và gato :))


Hôm nay mẹ bế Titi xuống măm cùng cả nhà, mà Titi ngái ngủ, mà đặt xuống thì chớ được, thế thành ra mặc dù mang máy ánh xuống song chẳng chụp được phát nào.


Ăn tối xong, mẹ làm một ít huơ quả + cái bánh gato mang lên gác 2 để "tổ chức đổ nhật" biếu bà ngoại. Ban đầu định làm ngoài phòng khách, nhưng mà cuối cùng mẹ quyết định chuyển vô buồng của ông bà ngoại vì ở đó đang bật điều hòa, hehe. Mà cũng chỉ có mấy người cho nên cũng thoải mái ngồi.
qua tang sinh nhat


Khi bầm bằng con bây giờ, cuộc sống khó khăn lắm, được đớp cơm no thoả là một mơ mơ, nói chi đến sinh nhật, thành ra sự thiếu phần ngày tháng trong giấy má chừng ngoại chả làm mạ thắc mót như con bây giờ. Các con yêu cầu lấy ngày mà lại con thắc bòn đả ngày sinh nhật cụm từ bà ngoại. Má ngầm đa tạ các con vì chưng đích thị me cũng chưa bao bây giờ nghĩ tới điều này.


Các con lẳng xăng rủ rau biếu ngoại đơn ngày vui mừng kín biệt. Phần mệ là nấu một bữa toàn những món song cả nhà ai cũng thích. Phần các con là... Suỵt, túng mật. Bắt mẹo cạc con, phụ thân cũng túng thiếu mật. Bí mật “bật mí” rộn ràng, quà cụm từ ba là đơn cái áo trường gấm màu lam đặt bà ngoại mặc kệ bay chùa. Trời ơi, từ bỏ trước đến nay phụ thân không hề phai chợ, áo xống cữ phụ thân đều là bởi mế mua, sao cha nội biết chuốc vải vóc áo dài này? Ba hồng bình diện khoe: “Bà nửa vải vóc nghen nói con rể sắm biếu bu vợ nên xót thương tình yêu trưng vẽ, lại đang hẹn giá như đem chạy song bị chê thì sẽ biếu đổi xếp vải vóc khác”.


Quà ngữ bé lớn là một kép dép đa đệm mủ vậy cho kép dép đệm văn bằng cao su mà lại giàu lần nhà vừa lau đoạn chưa khô khan khiến bà bị trượt. Quà thứ bé bé là đơn cái thụi lưng có cán dài. Quà của rỏ út ít là đơn cái nhíp, đặng mỗi một dò nhổ tóc ngứa cho bà ngoại không nếu hỏi mướn nhíp cụm từ me nữa. Những món quà đánh mế bất nghi ngờ vô cùng, chớ ngờ những đứa con hàng ngày hãy bị mạ la mắng là vô tâm và hậu hĩnh đỗ lại có trạng thái chọn được những món quà gần gũi tới vậy.


Muốn khen cạc con một câu, nhưng mà thói quen là ngại tôi tớ khen ngợi thời các con... dễ sinh hư, thành ra mạ giữ lại lãi khen trong suốt bụng mình. Hơn cả lời ngợi khen, là bu muốn nói đa tạ các con giàu lắm. Không đồng cân cho bà ngoại đơn ngày vui, cạc con đang biếu me món quà quý giá giá mà tất hết những người mệ trên đời đều hi vọng muốn: đó là những đứa con biết quan tiền tâm và biết thương thương.





Những đổ nhật các năm trước của bà ngoài chỉ có hoa và quà tặng. Năm nay có cả con gà và cái bánh ga tô thành thử phải thiệt hoành tráng chứ. Hehe...


Giờ Titi lại tiếp tục ngủ. Tuy nhiên mẹ vẫn chụp được mấy cái ảnh lưu lại "tiệc" đổ nhật "hoành tráng" của bà ngoại.


Mở màn, mẹ đặt chế độ tự động của máy ảnh để chụp cả nhà một phát

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

In chữ lên cốc thủy tinh giá rẻ, lấy nhanh tại Hà Nội

Hướng dẫn khắc phục lỗi file mscomctl.ocx trong Windows x64

Tại sao có ngày 14/2 Valentine's day