Chuyển đến nội dung chính

CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CHIẾC BÁNH SINH NHẬT

CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU CHIẾC BÁNH SINH NHẬT

   Con người luôn khao khát yêu và được yêu, luôn hi vong được hạnh phúc, nhưng với xã hội hiện đại, dường như người ta đang quá vội vàng mà quên đi những điều tưởng như nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đôi khi chỉ cần dừng lại một chút để nhìn nhận những điều đang tồn tại xung quanh, bớt ích kỷ đi một chút và quan tâm tới những người khác một chút cũng đủ để khiến cuộc đời này thêm phần tươi đẹp.
 Đã bao giờ bạn sống chậm một chút cảm nhận nhiều hơn để thấy cuộc sống vẫn còn cần những điều nhỏ nhặt nhưng ý nghĩa sửi ấm lòng người chưa? Câu chuyện về chiếc bánh sinh nhật này sẽ giúp có những cảm nhận như vậy.


Mai- một nhân viên Marketing, cô có thói quen đến một tiệm bánh kem vào mỗi chủ nhật để thưởng thức vị ngọt ngào tan chảy của những chiếc bánh nhỏ xinh. Hôm đó, một buổi chiều chủ nhật nắng gay gắt làm người ta cảm thấy khó chịu. Ngồi trong tiệm bánh nhìn ra đường cảm nhận sự khác biệt giữa thế giới yên tĩnh dễ chịu nơi cô ngồi và sự tấp nập hấp hơi lên của đường xá đông đúc nóng nực bức bối, xe cộ tấp nập khiến người ta không muốn bước ra đường. Đang mải suy nghĩ vẩn vơ, một bà lão đứng trước cửa tiệm bánh, bà đứng nhìn những chiếc bánh được trưng bày ở tủ bánh sau đó lôi những đồng tiền lẻ trong túi ra đếm rồi lại đi, ba cứ đi đi đi lại qua tiệm bánh, mắt cứ nhìn chằm chằm vào những chiếc bánh kem, Mai đoán chắc có lẽ bà không đủ tiền mua bánh. Một nhân viên nam khá điển trai lễ phép hỏi bà:
-“ Bà ơi! Bà cần cháu giúp gì không ạ?
-“ Hôm nay là sinh nhật cháu trai bà. Có hai bà cháu ở với nhau thôi, nó 10 tuổi rồi mà chưa bao giờ được ăn bánh sinh nhật, Năm nay nó được học sinh giỏi bà hứa sẽ mua bánh kem chúc mừng sinh nhật nó nhưng bán bánh từ sáng tới giờ vẫn chưa đủ tiền mua bánh ‘’  Bà lão đáp.


     Khi nghe đến đó Mai mới để ý đến cái gánh bánh của bà ở ngoài kia. Hình ảnh ấy làm Mai nhớ đến mẹ, kí ức ấy, ngày hôm ấy Mai nhớ rõ như vừa mới xảy ra vậy. Trước đây, khi Mai 10 tuổi cũng ao ước được một lần thử 1 miếng nhỏ của chiếc bánh sinh nhật, Mai chỉ sống với mẹ, bố vô mất sớm. Hôm đó sinh nhật Mai, cô đòi mẹ mua cho một chiếc bánh sinh nhật, mẹ đứng bán ổi giữa trời mưa, giữa thành phố vô cảm, Mai đứng cạnh mẹ cầm chiếc ô nhỏ chỉ đủ che cho một người còn mẹ cô vẫn chiếc nón và bộ quần áo ấy mỗi ngày dù nắng dù mưa, Mai cứ nằng nặc đòi mẹ mua bánh sinh nhật cho mình không hề biết mẹ đang rất mệt. Từ đấu xuất hiện một người đàn ông  đi cạnh một người phụ nữ xinh đẹp, hình như họ đã nghe được và hiểu phần nào câu chuyện của mẹ con Mai, người phụ nữ cầm chiếc bánh lại gần và nói :’’ Hôm nay sinh nhật em đúng k ?’’ , Mai gật đầu nhẹ, người phụ nữ ấy nói tiếp ‘’ Mẹ em đã hứa mua bánh sinh nhật cho em đúng k ?’’ Mai gật đầu nhìn mẹ, mẹ nói ‘’ Hôm nay sinh nhật con bé tôi hứa mua bánh sinh nhật tặng nó nhưng chưa mưa thế này không có người mua ổi tôi chưa đủ tiền mua cho con bé, nhưng nếu tôi không giữ lời hứa với con bé thì đó là điều không tốt và có thể con bé sẽ học được những điều xấu đó’’ người phụ nữ nhìn mẹ với ánh mắt ngạc nhiên, thán phục và thực sự tôn trong, cô ấy đưa cho Mai chiếc bánh đang cầm trên tay và nói :’’ Mẹ em không thất hứa với em. Đây là món quà mẹ dành cho em, Hãy là một cô bé ngoan nghe lời mẹ nhé ! Em rất hạnh phúc vì có một người mẹ yêu thương em nhiều đến như vậy ! Đừng vì những thứ nhỏ nhặt mà đánh mất những điều không đáng, hãy yêu thương mẹ thật nhiều em nhé !’’ Người đàn ông đi cùng chị ấy đến và nói với mẹ ‘’ Cháu sẽ mua hết số ổi này của cô, cô đừng lo hôm nay chúng cháu có tiệc nên sẽ không bỏ phí đâu ạ’’ họ mua hết ổi cho mẹ con Mai, sau đó họ chào hai mẹ com rồi đi, nắm tay nhau và mỉm cười. Đó là sinh nhật ý nghĩa nhất của Mai với mẹ, câu nói của người phụ nữ kia vẫn cứ ở trong tâm trí Mai mãi đến giờ.



   Cậu thanh niên đang lúng túng không biết làm gì, Mai bước đến và nói ‘’ Cháu chào bà ạ ? Cháu có thể tặng em một chiếc bánh sinh nhật được không ạ ?’’ sau đó mai nói với anh nhân viên kia :’’ Anh lấy giúp em một chiếc bánh sinh nhật thật đẹp nhé, à chờ em chút’’ Cô quay xang hỏi bà : ‘’ bà ơi ! cháu có thể biết tên em được không ạ ? để cháu viết lời chúc cho bé ạ ‘’ thì ra em tên là An- An trong chữ bình an. Tôi nói với anh nhân viên :’’ anh viết giúp em lời chúc lên trên chiếc bánh nhé ! viết giúp em là bà chúc An của bà luôn bình an, mạnh giỏi, hạnh phúc và đặc biệt là yêu bà nhiều nhé ! em cảm ơn’’ bà giường như rơi nước mắt vì quá cảm động. Khi đưa chiếc bánh cho bà, bà nắm tay tôi cảm ơn và chúc tôi luôn gặp may mắn. Cảm giác giúp một người thật thích, hạnh phúc và vui đến khó tả, Cũng như ngày hôm ấy hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cuộc sống thật kì diệu….



Một chiếc bánh kem nhỏ mang niềm vui lớn. Thật diệu kì vì cuộc sống luôn cần những điều nhỏ nhặt như vậy để cảm nhận trọn vẹn yêu thương…..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến

In chữ lên cốc thủy tinh giá rẻ, lấy nhanh tại Hà Nội

Hướng dẫn khắc phục lỗi file mscomctl.ocx trong Windows x64

Tại sao có ngày 14/2 Valentine's day